Tháng 4/2021 dự kiến bắt đầu sản xuất vỏ hầm của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – ga Hà Nội

By :

 Ông Lê Trung Hiếu – Phó trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cùng đơn vị tư vấn và các nhà thầu đã có buổi tiếp đón Hội đồng nghiệm thu nhà nước tại nhà máy sản xuất vỏ hầm tại tỉnh Hà Nam.

b91f604e c873 4dc0 8627 e6b76145efc5?t=1616744113471

Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đón tiếp Hội đồng nghiệm thu nhà nước

04553f2c 67aa 447c a9cb 6851947e1289?t=1616744162274

Nhà máy sản xuất vỏ hầm được đặt tại tỉnh Hà Nam.

       Nhà máy sản xuất vỏ hầm với công nghệ hiện đại và dây chuyển sản xuất khép kín để cho ra đời từng đốt hầm đạt chất lượng tốt nhất. Mỗi sản phẩm trong sản xuất đều phải qua các giai đoạn kiểm tra kỹ lưỡng.

Tại đây, Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã kiểm tra các thông số kỹ thuật, phương pháp sản xuất, dây chuyền sản xuất, nguyên liệu sản xuất,… trước khi dự án bước vào giai đoạn sản xuất vỏ hầm đại trà.

153aea1c 559d 445f 93ea cb1a8cf232e7?t=1616744210318

Ông Nguyễn Thế Phùng – thành viên Hội đồng nghiệm thu nhà nước

b9ee3588 e41b 4f8b 9d18 04757ad6b329?t=1616744373531
e2de120b 6b35 444a 852b dd808bc03c82?t=1616744430587
1b94fe2b 1d7e 444c 8992 77221893647c?t=1616744478191

Các thành viên Hội đồng nhà nước kiểm tra toàn bộ từ nguyên liệu đầu vào, đến sản phẩm vỏ hầm thử nghiệm để đánh giá chất lượng

       Vòng vỏ hầm là loại vạn năng, bao gồm có 6 miếng ghép lại. Vòng vỏ hầm có đường kính trong 5,7m, đường kính ngoài 6,3m, bề rộng vòng 1,5m, chiều dày 0,3m. Các đốt hầm đúc sẵn sẽ được sản xuất tại nhà máy của nhà thầu tại tỉnh Hà Nam.

       Các bước sản xuất những đốt hầm đúc sẵn được đơn vị sản xuất thực hiện qua các công đoạn khép kín gồm:

       Đầu tiên là gia công cốt thép, kiểm tra tổ hợp cốt thép từng chi tiết nhỏ. Chuẩn bị ván khuôn, lắp đặt cốt thép và các phụ kiện rồi đổ bê tông vào khuôn. Sau đó các tấm vỏ hầm sẽ được che phủ bằng các buồng kín để thực hiện công tác bảo dưỡng bằng hơi nước cho đến khi bê tông của tấm vỏ hầm đạt tới 60% cường độ nén quy định, tương đương với 30 MPa (thời gian khoảng từ 4 – 6 tiếng).

      Tiếp đó các tấm vỏ hầm sẽ được chuyển đến khu vực bảo dưỡng nước trong vòng 7 ngày. Sản phẩm sau đó sẽ được cẩu chuyển từ bể ngâm đến khu vực lưu trữ và kê kích cẩn thận. Tiếp đến là giai đoạn sơn Epoxy và đánh dấu để phục vụ cho việc lắp đặt thi công. Công đoạn cuối cùng tại nhà máy, sản phẩm sẽ được chuyển ra khu vực lưu kho, lắp gioăng EPDM, thanh dẫn và tấm đệm.

     Sau khi trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt, kiểm tra liên tục từng khâu, sản phẩm được vận chuyển đến công trường. Đây là một công đoạn quan trọng cần phải đúng quy cách, tránh ảnh hưởng đến kết cấu của sản phẩm, chống nứt vỡ và bảo đảm an toàn cho sản phẩm khi vận chuyển đến tận nơi lắp đặt hoàn thiện đường hầm.

     Dự kiến, đơn vị trực tiếp sản xuất vỏ hầm sẽ tiến hành sản xuất vỏ hầm bắt đầu từ tháng 4/2021. Công suất dự kiến là 12 vòng vỏ hầm/ngày, tương đương 72 phiến vỏ hầm. Đốt hầm có chiều dài là 1.5m. Tổng số lượng vòng vỏ hầm là: 3488 đốt. Tổng số lượng phiến hầm là: 20928 phiến.

Nguồn: Ban Quản Lí Đường Sắt Đô Thị hà Nội – https://mrb.hanoi.gov.vn/tin-tuc/-/view_content/4103784-thang-4-2021-du-kien-bat-dau-san-xuat-vo-ham-cua-tuyen-duong-sat-do-thi-so-3-doan-nhon-ga-ha-noi.html

Trả lời