The sixth train of the Urban Railway Project No. 3, section Nhon-Hanoi Station has arrived in Vietnam.

By:

Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên rằng những đoàn tàu của tuyến ĐSĐT số 3 đều cập cảng vào những ngày đặc biệt. Nếu như đoàn tàu thứ tư về nước đúng vào ngày Quốc tế lao động 1/5/2021, đoàn tàu thứ năm cập cảng vào Ngày hội toàn dân đi bầu cử 23/5/2021, thì ngày hôm nay, Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2021.

Dự án đường sắt đô thị tuyến số 3, đoạn Nhổn – ga Hà Nội có 10 đoàn tàu được chế tạo tại Pháp, đến nay đã có 6 đoàn tàu được đưa về dự án để chạy thử nghiệm. Sau khi cập cảng, đoàn tàu sẽ vượt qua quãng đường gần 190km, vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu vực Depot Nhổn (Hà Nội). Tại đây, các toa tàu được cẩu lên ray về khu vực tập kết để tiến hành công tác lắp ráp vận hành thử nghiệm trước khi đi vào vận hành chính thức.

Dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội sử dụng 10 đoàn tàu được nhà sản xuất Alstom (Cộng hòa Pháp) thiết kế riêng. Với chủ đề “Hành trình xanh” song hành với sự phát triển bền vững của Thủ đô, đoàn tàu được chế tạo “xanh” từ khâu thiết kế, chế tạo đến vận hành, bảo dưỡng:

  • “Xanh” từ khâu thiết kế, đoàn tàu nổi bật với ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng. Phần đầu tàu với với biểu tượng Khuê Văn Các tạo nên một dấu ấn riêng của Thủ đô.
  • “Xanh” trong khâu chế tạo, các đoàn tàu vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1435 mm), thân tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, thân thiện với môi trường. Đoàn tàu được thiết kế mới nhất theo tiêu chuẩn châu Âu với phong cách sang trọng, hiện đại, đầy đủ tiện nghi và được nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu người Việt.
  • “Xanh” khi vận hành, để tiết kiệm năng lượng và giảm độ ồn của động cơ điện kéo, đoàn tàu sử dụng sức kéo điện áp thấp một chiều 750VDC ray thứ ba với kết cấu gọn, đơn giản, chắc chắn, chi phí xây lắp và bảo dưỡng thấp, đảm bảo mỹ quan đô thị. Hệ thống hãm được trang bị tính năng Hãm tái sinh để giảm tiêu thụ năng lượng và giúp giảm chi phí bảo trì.
6 1
7
8

Nguồn: Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB)

Leave a Reply