ScanEagle UAV
ScanEagle® (UAS) là một giải pháp chi phí thấp với phạm vi hoạt động nhỏ mang lại hình ảnh chất lượng cao cho hoạt động tình báo, giám sát và trinh sát (ISR). ScanEagle, được phát triển với sự hợp tác của Boeing, hiện đang phục vụ cho Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Lực lượng Phòng vệ Úc và quân đội nước ngoài đồng minh khác. Việc phóng và thu hồi máy bay được thực hiện một cách an toàn và tự chủ trên đất liền và trên biển mà không cần lưới hoặc đường băng.
Phân loại: Hệ thống máy bay không người lái do thám và giám sát hạng nhẹ.
Thiết kế: Hoa Kỳ
Phụ kiện: camera điện quang (EO) hoặc hồng ngoại (IR) độ phân giải cao
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
GVW: tối đa 20 kg
Độ cao: 5.944 m tối đa
Chiều dài: 1.37 m
Sải cánh: 3.11 m
Phi hành đoàn: 1 người vận hành
ScanEagle, hiện đang chạy bằng xăng ô tô và đã chứng tỏ độ bền tối đa là 22h, đã thực hiện chuyến bay kéo dài 28h 44 phút vào ngày 17 tháng 1 tại cơ sở của công ty ở Bingen, Washington.
Do trọng lượng nhẹ và diện tích hệ thống nhỏ, ScanEagle UAS có yêu cầu nhân sự thấp — chỉ cần hai người vận hành. Phần mềm điều khiển máy bay của Insitu thân thiện với người dùng và công nghệ theo dõi đối tượng tự động tiên tiến giúp giảm đáng kể khối lượng công việc của người vận hành. ScanEagle không cần sân bay để triển khai. Thay vào đó, nó được phóng bằng cách sử dụng một bệ phóng khí nén. Nó được thu hồi bằng cách sử dụng hệ thống thu hồi “SkyHook”, hệ thống này sử dụng một móc ở cuối đầu cánh để bắt một sợi dây treo từ một cột cao 4,5 đến 15 m. Điều này có thể thực hiện được nhờ bộ GPS vi sai chất lượng cao gắn trên đỉnh cột và UAV. Sợi dây được gắn vào một sợi dây chống sốc để giảm áp lực lên khung máy bay do dừng đột ngột. Hệ thống ScanEagle dài 4 feet có thể cung cấp hơn 15 giờ phủ sóng “tại chỗ” liên tục và có thể hoạt động trong môi trường thời tiết khắc nghiệt, bao gồm gió lớn và mưa lớn – những điều kiện có thể giữ các UAV khác trên mặt đất. Khoang điện tử hàng không bên trong của ScanEagle cho phép tích hợp liền mạch các trọng tải và cảm biến mới, đồng thời đảm bảo chiếc xe sẽ có thể kết hợp công nghệ mới nhất khi nó có sẵn.
ScanEagle được trang bị động cơ máy bay mô hình hai kỳ chạy bằng nhiên liệu xăng gắn ở đuôi. ScanEagle, một công ty hợp tác phát triển với Boeing, sử dụng công nghệ của chuyên gia hệ thống đốt Sonex Research, để che đậy động cơ xăng 3W-28 xi-lanh đơn, 2,5hp (2kW) của UAV để đốt nhiên liệu phản lực.